Thực hiện Kế hoạch năm học cấp Tiểu học, sáng ngày 10/1/2022, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân tổ chức chuyên đề, tập huân dạy học môn Toán lớp 5 bằng hình thức trực tuyến. Tham dự buổi tập huấn có Tiến sĩ Nguyễn Thị Kiều Oanh - Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT,các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp tiểu học GD&ĐT, các đồng chí trong Ban giám hiệu và 100% giáo viên cơ bản dạy lớp 5 của các trường tiểu học tại các điểm cầu.
Mở đầu buổi tập huấn là tiết dạy chuyên đề do đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhuần, giáo viên trường Tiểu học Phan Đình Giót thực hiện. Với bài “Diện tích hình thang”, cô giáo đã thể hiện rõ đặc trưng và nhiệm vụ của bộ môn Toán, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Với phong cách dạy nhẹ nhàng, gần gũi, cô giáo đã khéo léo giúp học sinh ôn, vận dụng các kiến thức đã học để tìm kiến thức mới. Trong tiết học, cô giáo đã chú trọng dạy học theo định hướng phát triển năng lực, kết hợp linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học cùng với sử dụng thành thạo các phương tiện dạy học, giờ học diễn ra sôi nổi, các bạn học sinh hào hứng tham gia tiết học. Các em học sinh rất tích cực làm việc, trao đổi thảo luận sôi nổi, thể hiện sự tự tin, chủ động tiếp thu kiến thức mới.
Sau tiết chuyên đề, giáo viên các nhà trường được lắng nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Kiều Oanh trao đổi về việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy môn Toán lớp 5 tiếp cận Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Giáo viên các nhà trường đã thảo luận sôi nổi và tích cực tương tác với giảng viên về những vấn đề mình quan tâm trong quá trình dạy học môn Toán, cùng trao đổi về đổi mới lập kế hoạch bài dạy của chương trình hiện hành theo hướng tiếp cận CTGDPT 2018. Trong đó trọng tâm là dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.
Buổi tập huấn rất ý nghĩa đối với công tác đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học và đánh giá học sinh. Các nội dung thảo luận, trao đổi, chia sẻ trong buổi tập huấn nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học các môn học lớp 5 tiếp cận CTGDPT 2018, được ban giám hiệu và giáo viên các nhà trường đánh giá cao về hiệu quả và ý nghĩa...