Đến với buổi hội thảo, cô giáo Nguyễn Thị Huyền, đại diện tổ 4 đã chia sẻ với hội thảo tham luận của tổ mình. Bản tham luân của tổ 4 có quan điểm: Hạnh phúc là được tham gia các hoạt động thể dục thể thao của trường. Khi đến trường, ngoài các hoạt động học tập, các em học sinh được tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao, các ngày hội thể thao.... Điều này giúp các em thỏa mãn đam mê, cũng như năng lực, sở trưởng của mình. Khi tham gia các hoạt động, niềm vui, hạnh phúc của các em học sinh được biểu hiện qua những nụ cười hồ hởi, qua những gương mặt đầy rạng rỡ, phấn chấn. Những trò chơi đồng đội như bóng rổ, kéo co mang lại cho các em học sinh sự phấn khích, niềm vui khi được cống hiến cho thành công chung của lớp. Các em tham gia dù thắng hay thua đều vui tươi. Các cổ động viên thì vô cùng vui nhộn với các màn cổ vũ của mình. Thể thao giúp các em vui vẻ, thoải mái và gắn kết tinh thần đoàn kết trong tập thể với nhau. Các em học sinh đến trường không chỉ học kiến thức, học làm Toán, viết văn,...mà thực sự các em đã được trải nghiệm nhiều điều thú vị thông qua các hoạt động thể thao. Ngày hội thể thao cũng thực sự là dịp các thầy cô được giao lưu, gần gũi với các em học sinh. Các thầy cô cũng là những người trực tiếp hướng dẫn và cùng tham gia với các em trong các hoạt động thể thao. Nhìn ánh mắt, nụ cười của cô trò quyết tâm khi tham gia kéo co, hay con tim phập phồng, hồi hộp khi là khán giả trong các trận đấu bóng rổ mà cảm giác như trường học chính là nơi gieo nụ cười dễ dàng nhất. Không chỉ có vậy, cảm giác sung sướng, hạnh phúc còn lên tột cùng khi đội của các em chiến thắng. Sự hò reo, phấn khích chính là hạnh phúc của các em.
Hoạt động thể dục thể thao giúp các em học sinh không chỉ rèn luyện sức khỏe mà đây còn là hoạt động mang lại nhiều niềm vui cho các em sau các tiết học. Các em học sinh vui, yêu thích đến trường, được cười và hạnh phúc khi ở trường. Đây chính là đích đến của các thầy cô, của các nhà trường xây dựng “ Trường học hạnh phúc”.
Sau đây là video tổ 4 tham dự hội thảo chuyên môn chủ để:Xây dựng “Trường học hạnh phúc”